Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 19

Chủ đề ::: Vấn đề bảo hành iPhone của Apple

  1. #1
    Anthony đang ẩn Member Tài sản: 3G/3GSs/iPhone 4s/ iPad 2 iOS hiện tại: 3.1.3 to 4.3 Baseband: 05.13 to 06.15/02.10 to 04.10 SHSH: 3.1.3 to 4.3
    Tham gia ngày
    Jan 2010
    Đến từ
    Atlanta - GA - USA
    Bài gửi
    6.017
    Thanks
    3.546
    Được cảm ơn
    19.018
    Blog Entries
    8

    Mặc định Vấn đề bảo hành iPhone của Apple

    Chào các bạn,

    Có nhiều thắc mắc về phương thức bảo hành iPhone của Apple. Mình viết bài này để nói rõ những vấn đề đó theo sự hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân. Các bạn, ai đã từng bảo hành iPhone từ Apple xin đóng góp thêm kinh nghiệm nhé.

    1/ Những iPhones nào hợp lệ để được bảo hành.


    - iPhone không bị Water Damage (rớt nước)
    - iPhone chưa tháo main ra, nếu tháo màn hình ra thay vẫn được bảo hành.

    2/ Apple làm cách nào để biết iPhones hợp lệ theo 2 lý do trên?

    - Apple sẽ soi vào lỗ cắm tai nghe, phía cuối là một chấm màu trắng. Đây là một miếng giấy mà nó sẽ đổi màu khi thấm nước (giống giấy đo nồng độ Ph). Các bạn có thể nhìn vào và sẽ thấy, nếu nó màu trắng là iPhone chưa rớt nước.
    - Nhưng, nguyên cụm dây và cả lỗ cắm tai nghe đó vẫn có thể thay được với miếng giấy màu trắng (cả cụm bán khoảng trên dưới $10 trên Ebay). Vì thế, nếu gặp người kiểm tra khó khăn một tí, họ sẽ bung máy ra. Và trên main sẽ còn thêm 2 chấm trắng nữa. Nó cũng là loại giấy như ở tai nghe, đổi màu khi thấm nước.
    - Mainboard của máy được gắn vào thân máy với một số ốc. Có một con ốc được che lấp bởi một miếng giấy có ghi chữ " Do not remove". Phải tháo miếng giấy này ra mới có thể mở con ốc đó được. Nếu miếng giấy này không còn nguyên vẹn thì bạn sẽ không được bảo hành (vì đã từng tháo main ra).

    3/ Apple bảo hành những cái gì?


    Apple bảo hành tất cả về phần cứng mà lỗi thuộc về máy. iPhone bể vỏ, bể kiếng....do bạn thì sẽ không được bảo hành.

    4/ Apple sẽ sửa hay đổi iPhone khi bảo hành?


    Thông thường, Apple sẽ đổi cho bạn con iPhone mới nguyên seal. Nhưng đó là hàng Refurbished. Hàng Refurbished là gì? Đó là những iPhone đã đem tới Apple trong tình trạng bị hư (giống như bạn). Apple sẽ sửa lại, test kỹ, sau đó bỏ hộp, dán Seal và đổi cho bạn. Con iPhone của bạn đem tới sẽ được làm tương tự như thế và ....đợi người kết tiếp nhận hàng.

    5/ Làm gì khi đem iPhone tới bảo hành?

    Restore lại phiên bản mới nhất (gốc) nếu trừong hợp vẫn có thể Restore. Nếu iPhone đã Jailbreak và bị hư nên không thể Restore được phiên bản gốc. Khi đem tới Apple thì 50/50, nếu họ phát hiện được đã Jailbreak thì sẽ không được bảo hành.





    Xem các chủ đề tương tự:

    Lần sửa cuối bởi Anthony; 18-02-2011 lúc 03:29 AM

  2. Trong số 19 thành viên sau đây đã cảm ơn Anthony cho bài viết này:

    angelvn2005 (18-02-2011), djcuongvn (30-01-2012), dtduong84 (18-02-2011), Eric.D (18-02-2011), hngialai (18-02-2011), Hoàng Cường CP (18-02-2011), hoangson614 (18-02-2011), hoangtuanthang (18-02-2011), hungbah (18-02-2011), kendu2412 (18-02-2011), nguyen-hoang (18-02-2011), nguyencau2206 (18-02-2011), nhatphuong13579 (18-02-2011), tamnguyen85 (17-01-2012), tienfam (19-01-2012), truongpham (31-01-2012), TRX8888 (18-02-2011), vietu (18-02-2011), ☠Gjant_Kjller☠ (18-02-2011)

  3. #2
    Avatar của angelvn2005
    angelvn2005 đang ẩn Member ViP Tài sản: IPHONE 2G 3G 3GS 4G 4GS 5 iOS hiện tại: 6.0.1
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Đến từ
    DENVER, USA
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    660
    Thanks
    239
    Được cảm ơn
    1.864
    Blog Entries
    2

    Mặc định

    Thí dụ Con Iphone 4 của em bị hư nút bấm (do xài lâu) thì mình giả bộ rớt nước đem bảo hành dc ko ta? Bik là lấy lại hàng Refurbished.
    True Love is like a tattoo...It hurts when it bleeds but if feels good within and last forever till the end........


  4. #3
    TRX8888 đang ẩn Banned Tài sản: Iphone 4 iOS hiện tại: 4.1 - 4.2.1 Baseband: 03.10.01 SHSH: 4.2.1 - 4.3b1
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Đến từ
    Suomi
    Bài gửi
    881
    Thanks
    1.421
    Được cảm ơn
    4.680

    Mặc định

    Còn đây là kinh nghiệm của mình khi đi bảo hành iPhone. Nơi mình ở thì có 1 trung tâm rất lớn, họ được Apple và rất nhiều hãng điện thoại khác ủy quyền làm nơi bảo hành sản phẩm.
    Các bước đăng ký bảo hành máy khi có lỗi:

    1- Đến nơi bạn mua, thường là các Đại lý nhà mạng
    + Cầm bản hợp đồng mua bán lúc trước và cả phiếu bảo hành.
    + Trình bày tình trạng máy lỗi, hỏng hóc. Trước khi mang đi, hãy restore sạch sẽ nhé!
    + Đưa cho nhân viên ở đó test thử. ( Đây chỉ là nhân viên nhà mạng thôi, không phải nhân viên kỹ thuật nhé)
    + Sau khi đã xem xét xong, xác định được lỗi, đại lý này sẽ viết 1 hóa đơn nhận iPhone của bạn, trong đó ghi đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số IMEI máy, ngày mua, lỗi hiện tại.... và thời hạn ít nhất 2 tuần sẽ trả máy. Cả 2 bên ký tên làm chứng. Sau đó họ gửi đi trung tâm Bảo hành được Apple ủy quyền.
    + Họ sẵn sàng cho bạn mượn 1 máy điện thoại bất kỳ nào ( giá trị nhỏ) để bạn sử dụng tạm thời trong thời gian sửa chữa.

    2. Trong tờ hóa đơn nhận iPhone này, họ sẽ cấp cho bạn 1 username và password để khi ở nhà, có thể dùng tài khoản này, vào trang web của trung tâm bảo hành kia, đăng nhập phần Khách hàng, và kiểm tra tình trạng cũng như tiến độ sửa chữa của iPhone đến đâu rồi. ( Cái này không biết ở VN có không )

    3. Sau 2 tuần, sẽ có 1 tin nhắn đến số điện thoại của bạn từ Đại lý nhà mạng mà bạn gửi điện thoại đi bảo hành, thông báo iPhone của bạn đã bảo hành xong và có thể đến lấy ngay.

    4. Tại đây, họ sẽ giải thích cho bạn lý do iPhone của bạn hỏng, lỗi sản xuất, rơi rớt,.... và đặc biệt nếu tình trạng quá nặng, họ sẽ đổi cho iPhone mới nguyên seal (máy refurbished như anh Anthony đã nói ở trên) và thời hạn bảo hành thì không đổi, vẫn tiếp tục như trong hợp đồng mua bán ban đầu.

    5. Tại đây các bạn có thể test iPhone ngay tại chỗ, nếu lỗi đã khắc phục được thì không sao nhưng nếu vẫn còn bị lỗi như thế ( trường hợp này ít nhưng không phải không có) thì phải báo ngay với nhân viên ở đó và cho họ thấy. Bạn sẽ phải để lại máy ở lại để họ lại gửi đi tiếp nhưng yên tâm, đây sẽ là trường hợp khẩn cấp, họ sẽ giải quyết nhanh cho bạn trong vòng 7 ngày.

    Đây là kinh nghiệm của mình, mỗi nhà mạng có thể 1 khác nhưng về quy trình Giao-Sửa-Nhận, mình nghĩ ở đâu cũng vậy thôi.
    Rất mong các bạn có những kinh nghiệm cho bản thân để không bỡ ngỡ khi đưa iPhone đi bảo hành!
    Thân!
    P/S: Cái iPhone của mình mua từ tháng 5/2010, sau khi gặp lỗi sóng thì được họ đổi cho máy mới, lúc đó là tháng 10/2010, cái Serial: 88041.... <-- chắc là 3GS cuối cùng của Apple quá
    Lần sửa cuối bởi TRX8888; 18-02-2011 lúc 04:26 AM

  5. Trong số 7 thành viên sau đây đã cảm ơn TRX8888 cho bài viết này:

    Anthony (18-02-2011), djcuongvn (30-01-2012), dtduong84 (18-02-2011), hngialai (18-02-2011), nguyencau2206 (18-02-2011), nhatphuong13579 (18-02-2011), vietu (18-02-2011)

  6. #4
    Anthony đang ẩn Member Tài sản: 3G/3GSs/iPhone 4s/ iPad 2 iOS hiện tại: 3.1.3 to 4.3 Baseband: 05.13 to 06.15/02.10 to 04.10 SHSH: 3.1.3 to 4.3
    Tham gia ngày
    Jan 2010
    Đến từ
    Atlanta - GA - USA
    Bài gửi
    6.017
    Thanks
    3.546
    Được cảm ơn
    19.018
    Blog Entries
    8

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi angelvn2005 Xem bài viết
    Thí dụ Con Iphone 4 của em bị hư nút bấm (do xài lâu) thì mình giả bộ rớt nước đem bảo hành dc ko ta? Bik là lấy lại hàng Refurbished.
    Đã nói rớt nước là không được bảo hành. Đó là lý do tại sao Apple dán những miếng giấy gọi là " Water Detector" để phát hiện iPhone bị water damage


    1/ Những iPhones nào hợp lệ để được bảo hành.


    - iPhone không bị Water Damage (rớt nước)
    - iPhone chưa tháo main ra, nếu tháo màn hình ra thay vẫn được bảo hành.
    Lần sửa cuối bởi Anthony; 18-02-2011 lúc 05:40 AM

  7. Trong số 2 thành viên sau đây đã cảm ơn Anthony cho bài viết này:

    hungbah (18-02-2011), nguyencau2206 (18-02-2011)

  8. #5
    Avatar của hungbah
    hungbah đang ẩn Thành viên nhiệt tình Tài sản: IP4 - MB700 iOS hiện tại: 5.0.1 Baseband: 04.10.01 SHSH: 5.0.1, 5.1, 6.0, 6.0.1, 6.1, 6.1.2, 6.1.3
    Tham gia ngày
    Apr 2010
    Đến từ
    Appstore
    Bài gửi
    432
    Thanks
    379
    Được cảm ơn
    126
    Blog Entries
    2

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi angelvn2005 Xem bài viết
    Thí dụ Con Iphone 4 của em bị hư nút bấm (do xài lâu) thì mình giả bộ rớt nước đem bảo hành dc ko ta? Bik là lấy lại hàng Refurbished.
    Bác này ko đọc kỹ hay sao vậy? Đã nói các trường hợp đc bảo hành là : iphone ko bị rớt vào nước....và chưa bị tháo main.. giờ bác cứ ngâm trong nước đi rùi mang ra đc đổi 1 con ip nguyên seal
    (·.¸(`·.¸ ¸.·´)¸.·)
    "* ♥♥*"
    ***>BaHHiP <***
    "·´`·.(¸.·´(¸.·*
    *·.¸)`·.¸).·´ `·"
    ♥(¨`·.·´¨)♥
    `·.¸.·´

  9. #6
    Avatar của kendu2412
    kendu2412 đang ẩn Vip Tài sản: iPhone 3Gs - iPhone 4 - iPod 4 iOS hiện tại: 4.3.1 Baseband: 05.13.04 - 03.10.04 ( TETHERED UNLOCK ) SHSH: 4.0 ==> 4.3.1
    Tham gia ngày
    May 2010
    Đến từ
    San Francisco CA
    Bài gửi
    985
    Thanks
    797
    Được cảm ơn
    1.388

    Mặc định

    Điều quan trọng là thiết bị mà bạn muốn mang đến Apple để bảo hành phải còn warranty. Có thể vào website Apple để check serial number xem là còn warranty hay ko và khi nào để hết hạn. Bạn có thể mua AppleCare để kéo dài thời hạn warranty cho thiết bị của bạn ( iPhone thì 79$, Mac thì 349$ ).
    KENDU2412 INSURED BY
    HEAVEN IPHONE
    YOU HIT ME !! WE HIT YOU !!


  10. #7
    Avatar của angelvn2005
    angelvn2005 đang ẩn Member ViP Tài sản: IPHONE 2G 3G 3GS 4G 4GS 5 iOS hiện tại: 6.0.1
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Đến từ
    DENVER, USA
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    660
    Thanks
    239
    Được cảm ơn
    1.864
    Blog Entries
    2

    Mặc định

    Em nhìn lộn...thấy chữ rớt nước trong ngoặc đơn cái sáng mắc
    True Love is like a tattoo...It hurts when it bleeds but if feels good within and last forever till the end........


  11. #8
    Tham gia ngày
    Dec 2010
    Tuổi
    26
    Bài gửi
    7
    Thanks
    1
    Được cảm ơn
    0

    Mặc định

    thanks.! bài viết khá hưu ít.! nhưng ở VN có trạm bảo hành ko bác.!

  12. #9
    Tham gia ngày
    Jan 2012
    Tuổi
    22
    Bài gửi
    2
    Thanks
    0
    Được cảm ơn
    0

    Mặc định Mong cac ban pm va dua ra y kien giup minh!!!

    Mình mới mua một con iphone 4s cua nhà mạng viettel. mua máy chưa được 2h thì bị trục trặc kỹ thuật bên mạng ( theo như lời kỹ thuật ) . như vậy là kỹ thuật yêu cầu đem máy bảo hành chứ không thể đổi trực tiếp được. không le tất cả các trường hợp giống như em lại đem đi bảo hành và xài hàng REFURBISHED!!!! Đáng lẽ apple phải đổi máy mới cho những trường hợp như em chứ??? Không lẽ lỗi kỹ thuật của apple thì người tiêu dùng phải chịu sao? vì giá bán điện thoại này ở Việt Nam mình không phải rẻ. CẦN CÂU TRẢ LỜI!!!

  13. #10
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Tuổi
    25
    Bài gửi
    33
    Thanks
    0
    Được cảm ơn
    22

    Mặc định

    Nếu mua iPhone từ at&t, mua trong vòng 30 ngày nếu không thích thì trả lại đổi phone khác với fee khoảng $30. Nếu phone gặp trục trặc, 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày (hàng mới, ko phải hàng refurbished). Còn ở VN, tùy lương tâm thằng bán hàng

Trang 1/2 12 CuốiCuối