Apple đã bỏ cụm từ “4G” trong việc quảng cáo sản phầm Ipad mới nhất của họ. Lý do là cụm từ này không phổ biến ở Anh và Ipad sẽ không thể kết nối 4G được ở các nước Châu Âu.

Khi phiên bản Ipad mới nhất được đưa ra vào tháng 3 vừa qua, Apple đã quảng cáo rằng đây là một thiết bị 4G, tức là thế hệ thứ tư trong công nghệ di động. 4G hay còn gọi là công nghệ Long Term Evolution (LTE) đã bắt đầu xuất hiện ở Mỹ. Tuy nhiên, khi LTE đến Anh và nhiều quốc gia khác ở Châu Âu, nó sẽ sử dụng tần số khác với tần số ở Mỹ. Điều đó đồng nghĩa với việc Ipad sẽ không thể sử dụng 4G ở khắp mọi nơi.


Mẫu Ipad mới được quảng cáo là một thiết bị 4G (Ảnh: BBC)

Các cơ quan giám sát quảng cáo ở một số nước Châu Âu đã “tuýt còi” Apple trong việc này. Tại Anh, Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) đã khẳng định rằng Apple bắt buộc phải có sự thay đổi trong việc quảng cáo chiếc Ipad mới này để bảo đảm tuân theo bộ luật quảng cáo.

Về phía Apple, họ cho rằng việc nhầm lẫn này xuất phát từ sự khác nhau giữa công nghệ di động tốc độ cao mà các nhà khai thác và cung cấp dịch vụ qui định. Apple cũng cam kết sẽ thay đổi thuật ngữ để tránh sự nhầm lẫn.

Theo:datviet






Xem các chủ đề tương tự: